Giỏ hàng

Hồ nước màu hồng mặn hơn biển Chết

Hồ Retba nổi tiếng vì màu hồng kỳ lạ, có độ mặn 40%, hơn nước biển Chết.

Hồ Retba, rộng khoảng 3 km2, nằm cách thủ đô Dakar khoảng 30 km về phía đông bắc, còn có tên là "hồ Hoa hồng". Màu sắc đặc biệt của hồ được tạo ra bởi dunaliella salina, một loại tảo được cho là thân thiện với con người.

Màu hồng ở hồ rực rỡ nhất vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau. Và theo người địa phương, thời điểm tốt nhất để ngắm mặt nước hồ màu hồng là vào tháng 1. Trong ngày, hồ cũng có thể đổi màu từ màu tím nhạt sang hồng sẫm.

Hồ Retba nhìn từ trên cao.

Hồ Retba nhìn từ trên cao. Ảnh: Anabela Valente

Tuy nhiên, không phải du khách nào khi tới đây cũng chứng kiến được màu hồng của mặt hồ nếu không căn thời gian phù hợp.

Anabela Valente, cây viết của Diaries of Magazine, đã nhiều lần thấy các bức ảnh về hồ Retba trên mạng. Khi xem kỹ, cô nhận thấy nhiều trong số chúng có dấu hiệu chỉnh sửa để đổi màu. Tận mắt chứng kiến vào tháng 5 năm ngoái, Anabela Valente khẳng định khi đến đây vào mùa khô, cơ hội được chứng kiến nước hồ có màu hồng rất lớn. "Nó đủ đẹp để không cần phải chỉnh sửa màu", cô nói.

Ngoài màu sắc, hồ Retba còn có một điểm đặc biệt khác là độ mặn khoảng 40%, cao hơn biển Chết. Vì thế, nếu tắm tại đây, bạn sẽ luôn nổi. Trước khi hồ Retba trở thành một điểm check-in nổi tiếng, người dân địa phương chỉ coi nơi đây như một nơi để khai thác muối. Xung quanh hồ có những hộ dân cung cấp nước ngọt để du khách tắm rửa.

Hồ Retba là nơi mọi người nó thể nổi tự nhiên do độ mặn cao.

Hồ Retba là nơi mọi người nó thể nổi tự nhiên do độ mặn cao. Ảnh: Anabela Valente

Valente cho biết có rất nhiều người bán hàng xung quanh hồ, chủ yếu là đồ lưu niệm. Cây viết này nói thêm lượng khách tới hồ vẫn chưa thể hồi phục sau đại dịch. Vì thế, những người bán hàng mong những người như Valente tới để họ có thể kiếm thêm thu nhập.

Tú Nguyễn (theo Times of India, Diaries of Magazine)

 

back to top